Popular Posts

Sunday, February 19, 2012

กว่าจะเป็นรถคันแรก – เรื่องยาวที่ยังไม่จบ ปัจฉิมภาค

สมยอม

ผมคงไม่สามารถรอจนถึงไตรมาสที่สองได้ เพราะแต่เดิมผมต้องการจะใช้รถภายในเดือนธันวาคมด้วยซ้ำ ที่จองช้าก็เพราะรอลุ้นว่าแผนส่งเสริมการตลาดในงาน Motor Expo จะดีกว่าในงานรถคันแรก แต่ผมคิดผิด ไม่ใช่สิต้องเป็นผู้บริหารที่คิดผิด ผมจึงเสียเวลารอเก้อ ทว่าอย่างน้อยผมก็ได้เห็น Colorado X-cab รุ่นท็อปทำให้ความลังเลของผมจบลงเสียที

จากยอดขายอันถล่มทลายของ D-Max ทำให้ผมแอบลุ้นอีกแล้วว่าผู้บริหารของ GM น่าจะคิดได้เสียทีว่าควรเปลี่ยนแผนส่งเสริมการขายโดยด่วนมากถึงมากที่สุด เพราะทั้ง D-Max และ Colorado ต่างก็สร้างขึ้นมาบนโครงสร้างพื้นฐานเดียวกันนอกจากนั้นมันยังมีการออกแบบภายในที่คล้ายคลึงกันเป็นอย่างยิ่ง หนำซ้ำ Colorado ยังมีเครื่องยนต์ที่ทันสมัยพร้อมสมรรถนะที่ดีกว่าแต่ยอดขายกลับห่างกันราวฟ้ากับก้นเหว ผมจึงยังไม่รีบจองแต่รอดูท่าทีอีกสักพักว่า GM จะปรับแผนการตลาดในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่ แต่หากรอนานเกินไปผมก็เกรงว่าจะไม่ทันการผลิตในล็อตแรก ๆ ในระหว่างนี้ผมได้ติดต่อกับศูนย์บริการอีกหลายแห่งแต่ก็ไม่ได้เงื่อนไขที่ดีกว่าเดิมเลย ผมลองปรึกษากับน้องที่เคยช่วยให้ที่บ้านถอย Triton 4x4 มาในราคาที่ดีมาก ๆ แต่คุณน้องกลับไม่มีสายสัมพันธ์กับ Chevrolet ผมจึงต้องทำใจยอมรับและจองตามเงื่อนไขแบบแห้ง ๆ

การจองสะดุดลงอีกครั้งเพราะอาแนะนำให้คุยกับเพื่อนลูกสาวซึ่งเป็นที่ปรึกษาการขายของ Chevrolet สาขาพระรามสอง/บางบัวทอง

เรื่องในกรอบ ๗ – บทสนทนา ๓

เสียงรับโทรศัพท์ ผมประเดิมพูดก่อน

"สวัสดีครับ สนใจ New Colorado รุ่น 2.8 LTZ Z71 ตัวขับสี่ครับ"

"เอ่อ........." เซลล์กำลังมองในโพยว่ามันอยู่ตรงไหนก่อนพูดว่า

"ตัวที่ราคา ๘๕๒ ใช่ไหมคะ"

"ใช่ครับตัวแปดแสนกว่านั่นแหละ อยากทราบว่าถ้าซื้อกับคุณแล้วจะแถมอะไรบ้างครับ"

"ก็ของแต่ง ๕,๐๐๐ นะคะก็จะได้ประมาณ กรอบป้ายทะเบียน ยางปูพื้น ฟิล์มกรองแสงเกรดทั่วไปนะคะ ถ้าจะเอาดีกว่านั้นก็ต้องจ่ายเพิ่มบางส่วนคะ"

"แค่นี้เองหรอครับ"

"รถเราเป็นรถใหม่คะ ไม่เหมือนพวกที่ขายไม่ค่อยออกเลยต้องให้ของแถมเยอะ แต่ก็น่าจะรีบจองนะคะเพราะถ้ามีการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นก่อนรับรถลูกค้าก็จะได้ของเพิ่มด้วยค่ะ"

"ทำไม Ford กับ Isuzu ที่เปิดตัวพร้อมกันยังให้อะไรมากกว่านี้เยอะเลยครับ"

"รถเราไม่ใช่รถตลาดนะคะ มันเป็นสินค้าสำหรับคนที่ไม่ต้องการอะไรเดิม ๆ" ผมสัมผัสถึงความไม่พอใจในคำพูดนั้น

อีห่าเอ้ย...ไม่ใช่รถตลาด ถุย ก็เพราะมันขายไม่ออกนะสิ ถ้าไม่บ๊วยแบบนี้ก็คงบอกว่ารถเราเป็นสินค้าชั้นนำ

"ตามเสป็คเนี่ยรถของเรานี่บรรทุกได้สามตันกว่าเลยนะคะ"เซลล์พูดต่อ

"หรอครับ" อีนี่เอาอีกแล้วสามตันกว่านั่นมันรวมน้ำหนักรถด้วย New Colorado อย่างเดียวก็เกือบจะสองตันแล้ว ถ้าเอาตามเสป็คก็บรรทุกได้แค่ตันเศษ ๆ

"ส่วน Isuzu ก็ไม่ได้แถมไลน์เนอร์นะคะ มันเป็นแพ็คเก็ด [เธอออกเสียงแบบนั้น] ที่ลูกค้าต้องจ่ายเงินเพิ่ม"

ก็ดีกว่า Chevrolet ละวะ ไลน์เนอร์จะมาเมื่อไหร่ราคาเท่าไรป่านนี้ก็ยังไม่รู้ ไม่ชัดเจนสักอย่าง

"แต่ก็แอบบอกได้หน่อย ๆ นะคะว่าถ้าซื้อกับเราอาจจะได้ไลน์เนอร์ด้วย"


ผมควรจะเชื่อเธอดีไหม?


ผมลองวัดดวงอีกครั้งด้วยการตั้งกระทู้ในหนังสือหน้าของ Chevrolet Thailand ว่าต้องการจะซื้อรถรุ่นนี้ ถ้าพนักงานขายคนไหนมีของแถมที่น่าสนใจขอให้มาคุยกันหลังไมค์ แต่มันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น โชคชะตาบังคับให้ผมทำใจเพราะยังไงผมก็ไม่ถ่อจากตราดไปจองถึงสุโขทัยเพื่อเอาประกันชั้น ๑ แน่ ๆ ไหนจะค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเสียเวลา ฯลฯ ผมวานแฟนให้ช่วยติดต่อกับศูนย์บริการแถวบ้าน เธอบอกผมว่าที่สาขาปิ่นเกล้าได้ กรอบป้ายทะเบียน ยางปูพื้น เบาะ Cab และฟิล์ม 3M

"แค่นี้ก็แค่นี้วะ กูยอมแล้ว"

ปลายเดือนธันวาคมผมมีเหตุต้องเข้ากรุงเทพจึงถือโอกาสแวะไปจองรถที่ศูนย์บริการ ข่าวร้ายคือผมไปถึงก่อนหกโมงแต่ศูนย์นี้ปิดทำการตั้งแต่ห้าโมงกว่าแล้ว ถือซะว่าได้ความรู้ใหม่ที่ศูนย์บริการแต่ละแห่งปิดไม่พร้อมกันแม้ว่าจะขายรถยี่ห้อเดียวกันก็เถอะ มาทราบเอาทีหลังว่าวันตอนนั้นพนักงานขายก็นั่งกินเหล้าอยู่ข้างศูนย์ แกบอกผมว่าถ้าพี่โทรมาก็จะไปหาเดี๋ยวนั้นเลย ถึงผมจะไม่เคยอ่านหนังสือสมบัติผู้ดีเลยสักครั้งแต่บางครั้งผมก็พอจะรู้กาลเทศะ

การจองสิ้นสุดลงในวันรุ่งขึ้นโดยที่พนักงานขายบอกว่าเรื่องฟิล์มจะนัดคนไปติดให้ข้างนอกเพราะตามระเบียบแล้วมันจะเกินส่วนลดที่ทางศูนย์ให้ได้แกจึงต้องลดกำไรของตัวเองลงเป็นค่าฟิล์ม ส่วนเรื่องพื้นปูกระบะแกบอกว่าจะขายให้ผมในราคาพนักงาน อยากรู้จริง ๆ ว่าแกจะลดให้ผมแค่ไหน ผมถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ผมจะได้รถภายในอาทิตย์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์ พนักงานไม่กล้ารับปากแต่ลงในใบจองว่าจะได้รับรถในเดือนกุมภาพันธ์....ปีนี้เดือนสองยาวที่สุดในรอบสี่ปีด้วยสิ

กว่าจะเป็นรถคันแรก

ระหว่างรถผมก็หาขอมูลเพิ่มเติมไปเรื่อย ๆ ช่วงแรกผมให้ความสนใจกับหน้าหนังสือหน้าของ Chevrolet แต่ด้วยเจ้าหน้าที่ประจำเว็ปที่ห่วยที่สุดในสามโลกทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งความขายหน้าของบริษัท ไม่รู้ว่าเป็นความโชคร้ายของบริษัทหรือของผู้บริโภค ผมแทบจะไม่เห็นเธอโพสท์ห่าอะไรที่มีเนื้อหาสาระอันเป็นประโยชน์ มีแต่ข้อความประมาณว่า "สวัสดีค่ะวันนี้วันจันทร์อีกแล้วนะคะ ขอให้มีกำลังใจเกินร้อยสำหรับการทำงานนะคะ" หรือ "ในที่สุดก็ถึงวันศุกร์อยากรู้จังเลยว่าวันหยุดนี้สาวกเชฟจะไปพักผ่อนที่ไหนกัน" (รถมึงเป็นศาสดาตั้งแต่เมื่อไร) นอกจากนั้นก็มีแต่กระทู้จากลูกค้า Cruz ท่านหนึ่งที่รถมีปัญหาจึงมาเขียนด่าทุกวันวันละหลายเวลา....แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ทำห่าอะไรที่เป็นประโยชน์อีกเช่นเคย ลูกค้าคนเดิมทนไม่ไหวจึงส่งเมลไปถึงผู้บริการจน GM ต้องเช่ารถคู่แข่งอย่าง Toyota Camry มาให้ขับระหว่างรอรถ

กลับมาพูดถึงเจ้าหน้าที่หนังสือหน้าอีกครั้ง วันหนึ่งเธอนำรูปวิศวกรใหญ่ยืนคุยกับพนักงานแล้วเขียนข้อความว่า Mr.อะไรสักอย่างกำลังอธิบายถึง ๓๐ ขั้นตอนตรวจรถก่อนส่งมอบให้ลูกค้าเพื่อความมั่นใจในคุณภาพ ผมจึงถามว่าแล้ว ๓๐ ขั้นตอนนั้นมีอะไรบ้าง และก็อีกเช่นเคยที่ผมไม่ได้รับคำตอบ นี่ยังไม่พอเธอยังเคยตั้งกระทู้ด้วยว่า New Colorado ช่วงล่างเหนือใครด้วย Torsion Bar......มันจะบ้ากันไปแล้ว

ผมจึงต้องค้นหาแหล่งข้อมูลต่อไปและพบว่า www.newcoloradoclub.com คือศูนย์กลางแห่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างรวมถึงความบกพร่องที่เกิดขึ้นกับรถบางคันซึ่งเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ แม้จะมีสมาชิกอยู่น้อยเมื่อเทียบกับบอร์ดอื่นแต่มันกลับทำให้มิตรภาพของสมาชิกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ความสงสัยไม่น้อยของผมจบลงที่นี่พร้อมกับเพื่อน (ร่วมทุกข์รอรถ) อีกหลายท่าน

ปลายเดือนมกราคมผมวานให้แฟนโทรไปถามพนักงานขายว่าสามารถส่งมอบรถได้ในเดือนกุมภาพันธ์ตามที่ตกลงกันหรือไม่ พนักงานยังไม่กล้ายืนยันแต่แจ้งว่าจะการมีประชุมเรื่องนี้ในอาทิตย์หน้าและจะติดต่อกลับมาหลังจากนั้น พนักงานติดต่อกลับมาตามที่ว่าไว้แต่ข่าวร้ายคือรถรุ่น 2.8L 4WD X-cab LTZ Z71 ยังคงไม่มีการผลิต ซ้ำร้ายคือการประกอบรถจะถูกเลื่อนไปต่อท้ายรุ่น C-cab ที่เพิ่งจะเดินสายการผลิตซึ่งค่อนข้างจะแน่นอนว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่ผมจะได้รับรถในเดือนกุมภาพันธ์ พนักงานขายพยายามหาทางออกให้กับผมโดยเสนอว่าให้เปลี่ยนเป็นรุ่น 2.5L 4WD X-cab LT Z71
ดีไหมเพราะแกสามารถขอแลกรถกับศูนย์บริการอื่นได้ แต่ผมปฏิเสธเพราะได้ตัดสินใจอย่างรอบคอบแล้ว ผมลองเช็คกับศูนย์อื่นก็พบว่ายังไม่มีที่ไหนมีรถรุ่นที่ผมต้องการเช่นกันแม้ว่าจะเป็นศูนย์ใหญ่ ๆ อย่างชลบุรี

ผมเชื่อว่าพนักงานขายทำดีที่สุดแล้ว แต่ก็อยากจะได้รับคำยืนยันจากทาง GM ว่ารถรุ่นที่ผมสั่งไปถูกเลื่อนการผลิตจริงหรือไม่ และหากเป็นเช่นนั้นจะเริ่มการผลิตเมื่อไร ผมจึงโทรไปภามที่ ๑๗๓๔ เพื่อฟังจาก Chevrolet โดยตรงว่าที่พนักงานขายแจ้งมานั้นเท็จจริงเป็นอย่างไรเพื่อให้สามารถวางแผนล่วงหน้าได้ แต่คำตอบเดียวที่ผมได้รับจาก ๑๗๓๔ คือ "ไม่สามารถให้คำตอบได้ค่ะ" ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ว่ามันหมายความว่า "เธอรู้คำตอบแต่เลือกที่จะไม่ตอบ" หรือว่า "เธอไม่รู้คำตอบแล้วก็ไม่คิดจะหาคำตอบมาให้ลูกค้า" This is another idiotic risk of GM. ผมจึงถามเธอว่าผมจะสามารถติดต่อกับฝ่ายผลิตได้อย่างไร ส่วนคำตอบที่ผมได้ก็คือ "ไม่สามารถทำได้คะ ขอให้ลูกค้าติดต่อกับพนักงานขายจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่าค่ะ" บางทีความจำเธอคงจะสั้นจริง ๆ เพราะผมเพิ่งจะพูดไปว่าพนักงานขายตอบไม่ได้ผมจึงโทรมาที่นี่

เดิมทีผมรู้สึกเซ็งนิดหน่อยแต่ตอนนี้ผมรู้สึกแย่มาก ๆ ผมลองส่งคำถามเดียวกันไปที่หนังสือหน้าที่ตอนนี้ลูกค้าไม่สามารถตั้งกระทู้ได้อีกแล้ว แน่นอนว่าผมไม่ได้รับคำตอบอีกเช่นเคย ผมนึกถึงลูกค้าขาประจำท่านหนึ่งที่ทนไม่ไหวจึงส่งจดหมายไปถึงผู้บริหาร บางทีผมควรจะลองบ้าง...ทว่าผมจะเอาอีเมลคนเหล่านี้มาจากไหน ผมลองหาในเว็ป GM ทั้งไทยและเทศแต่ก็ยังไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ผมจึงใช้สามัญสำนึกเดาอีเมลที่น่าจะเป็นไปได้ของผู้บริหารที่เกี่ยวข้องและส่งข้อสงสัยไปในคืนนั้น (จริง ๆ จะเรียกเช้าก็ได้)

เช้าวันรุ่งขึ้น (หรือจะเรียกว่าวันเดียวกันดี) ทั้ง GM และศูนย์บริการต่างโทรกระหน่ำหาผมจนหูแทบไหม้

"สวัสดีคะพอดีทางผู้ใหญ่ให้มาติดต่อกับคุณ...เรื่องรถค่ะ...." (อีนี่วันก่อนเพิ่งคุยกับกูจำไม่ได้หรือไง)

"สวัสดีครับพี่ พี่เขียนร้องเรียนไปที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือครับ ..........."

"สวัสดีครับไม่ทราบว่าคุณ.....จองรถรุ่นไหนอยู่หรอครับ" (ถามงี้แปลว่าใบจองกรูยังไม่ถึง GM สิแล้วชาตินี้จะได้รถมั้ย)

อย่างไรก็ตามสิ่งเดียวที่ทำให้ผมมีความหวังว่าจะได้รถตามกำหนดคือจดหมายจากรองประธาน/หัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ที่ยืนยันว่าผมจะได้รับรถภายในเดือนกุมภาพันธ์ และจะมีพนักงานติดต่อกลับมาในวันจันทร์เพื่อแจ้งวันรับรถ รองประธานยังแสดงความเป็นมืออาชีพขอโทษลูกค้าด้วยการไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ เมื่อผมนำรถเข้าศูนย์เมื่อครบกำหนดเป็นครั้งแรก

วันจันทร์ผมรออย่างใจจดใจจ่อจนถึงเย็นแต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทาง Chevrolet ผมกำลังจะเมลไปถามรองประธานและระหว่างนั้นเองก็มีโทรศัพท์จากทาง Chevrolet ติดต่อเข้ามาแจ้งว่ายังไม่สามารถประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ครับ......... (แสด) เจ้าหน้าที่บอกว่าขอเวลาอีกประมาณสองวันแล้วจะแจ้งกลับมาอีกครั้ง

ระหว่างที่รอการติดต่อกลับจากทาง Chevrolet ผมนั่งดูแผ่นพับเป็นรอบที่ ๓๒ ล้านแล้วผมพบสิ่งผิดสังเกตว่าล้อแม็ก ๑๗ นิ้วในรูปกับในรถที่นำมาแสดงในงาน Motor Expo นั้นไม่ตรงกัน ผมจึงส่งอีเมลไปที่ GM ซึ่งก็ไม่ตอบห่าไรให้กูอีกเช่นเคย เย็นวันพุธทาง GM ติดต่อมาที่ผมอีกครั้งเพื่อแจ้งว่ารถรุ่น 2.8L 4WD X-cab LTZ Z71 จะเริ่มการผลิตในกลางเดือนมีนาคม

แบบนี้กูถอนจองแล้วจองอีกรอบเดือนเมษาเพื่อเอาโปรโมชั่นใหม่เลยดีไหม หรือจะไปขี่ Mazda ที่คุณ J!MMY (จิ้มฉันที) เขียนเชียร์แบบเกือบจะออกนอกหน้า แต่ก่อนจะทำการใหญ่ขอผมส่งเมลอีกฉบับไปหาผู้บริหารก่อน มันเป็นจดหมายสั้น ๆ ที่มีใจความสำคัญว่า "ทำไมลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่ดีที่สุดถึงได้รับความสนใจเป็นอันดับสุดท้าย"

รองประธานตอบกลับมาอีกครั้งในคืนวันศุกร์ว่าเจ้าหน้าที่น่าจะได้แจ้งให้ผมทราบแล้วว่ากำลังดำเนินเรื่องผลิตรถหนึ่งคันก่อนกำหนดเพื่อให้ทันกำหนดส่งมอบในเดือนกุมภาพันธ์ อาทิตย์ต่อมาผมได้รับการติดต่อจากทาง Chevrolet อีกครั้งว่ารถที่จองไว้จะไปถึงศูนย์บริการในวันที่ ๒๙ กุมภาพันธ์ ทันกำหนดแบบเส้นยาแดงผ่าแปด (ถ้าเป็นปีอื่นผมอาจต้องรออีกถึงสามปี) ผมจึงถือโอกาสถามเรื่องล้อแม็กและได้รับคำตอบในอีกสองวันหลังจากนั้นว่ารูปในแผ่นพับน่าจะผิดเพราะล้อ ๑๗ มีเพียงแบบเดียว

อย่างไรก็ตาม ถ้ารถมาถึงในวันนั้นและสิ่งที่รองประธานพูดเป็นความจริง New Colorado นอกจากจะเป็นรถคันแรกของผมแล้วมันยังเป็นรถ 2.8L 4WD X-cab LTZ Z71 ที่ถึงมือลูกค้าเป็นคันแรกของโลกอีกด้วย



เรื่องในกรอบ ๘ – กระทู้ถามจากหนอนบล็อก

"เห็นตอนแรกกังวลว่าจะหาคอกกระบะติดไม่ได้ แล้วตอนนี้มีข้อสรุปว่าอย่างไร" หนอนบล็อกเปิดประเด็น

"ในส่วนของคอกกระบะนั้นจริงอยู่ว่ากระบะของ Chevrolet กว้างกว่าของ Isuzu แต่มันกว้างกว่าเพียง ๔ มม พอ ๆ กับความกว้างของไม้ขีดสองก้าน และผมได้เห็นรถ New D-Max ใส่คอกกระบะวิ่งแถวบ้านแล้วประเด็นนี้จึงตกไป" ผมตอบอย่างมั่นใน


"New Colorado นี่ใหญ่ยาวเหลือเกิน สงสัยว่าเมื่อเทียบกับ All New ของค่ายอื่นแล้วเป็นไงบ้าง"

"ในส่วนของความยาวรถก็พอ ๆ กับ New Ranger นะ ของ Chevrolet - ๕,๓๔๗ มม ส่วน Ford – ๕,๓๕๑ ที่ยาวที่สุดกลับเป็นคนญี่ปุ่นเอ้ยรถญี่ปุ่นอย่าง Mazda จัดมาที่ ๕,๓๗๓ "


หนอนบล็อกคิดชั่วขณะก่อนยิงคำถาม "แล้ว New D-Max ละเมื่อเทียบกับ New Colorado แล้วเป็นไง"

"ในส่วนของความยาวของ D-Max ถือว่าสั้นกว่า All New ของค่ายอื่นมาก เพราะมันยาวเพียง ๕,๑๙๐ สั้นกว่าคู่แฝดเกือบ ๒๐ ซม"


"แบบนี้กระบะ Mazda ก็ยาวกว่าเพื่อนสิ"

"ในส่วนของความยาวกระบะมันหาเป็นเช่นนั้นไม่ Mazda ยาว ๑,๗๘๓ มมเท่ากับ Ford เป๊ะ ของ Chev บ๊ะอยู่ที่ ๑,๗๙๕ มม ยาวที่สุดคือ Nissan Navara อยู่ที่ ๑,๘๓๐ มม

BOX DIMENSION

WIDTH

LENGTH

HEIGHT

NISSAN

1494

1830

455

FORD

1560

1783

511

FORD (เก่า)

1456

1753

465

CHEVROLET

1534

1795

NA

CHEVROLET (เก่า)

NA

1840

NA

TOYOTA

1515

1805

450

MITSUBISHI

1470

1805

462

MAZDA

1560

1783

513

ISUZU

1530

1795

456


คันที่กว้างหรือยาวที่สุดไม่ได้หมายความว่าจะบรรทุกของได้มากที่สุดเสมอไป เพราะเราจะต้องนำการสูญเสียจากมิติโป่งล้อมาพิจารณาด้วย วิธีที่ดีที่สุดคือให้นำตะกร้าสี่เหลี่ยมวางให้เต็มแล้วดูว่าใครบรรทุกได้มากกว่ากัน"


"มิติภายในเมื่อเทียบกับ New Ranger"

"ในส่วนของมิติภายใน Chevrolet ถือว่ากว้างกว่าเล็กน้อย แต่มีความสูงห้องโดยสารน้อยกว่าเพราะ GM มาพัฒนารถที่บ้านเราและพบว่าคนไทยตัวเตี้ย เอ้ยคนไทยไม่ชอบแดดจึงทำหลังคาให้ต่ำ"

FORD

CHEVROLET

Front Head Room

1024

1005

Front Leg Room

1058

1068

Front Shoulder Room

1440

1460


"มีคนสงสัยว่า New Colorado รุ่น ๒.๕ ใช้เครื่องตัวเดียวกับ Isuzu "

"ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นขอยืนยันว่าใช้เครื่องยนต์คนละตัว Isuzu ใช้เครื่องยนต์ขนาด ๒,๔๙๙ มีความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก = ๕.๔ x ๘๗.๔ (เท่ากับ Colorado ตัวเก่าเป๊ะ) ในส่วนของ New Colorado ใช้เครื่องยนต์ขนาด ๒,๔๔๙ กระบอกสูบ x ช่วงชัก = ๙๒ x ๙๔"


"ถ้าออกรถไตรมาสที่สองอาจได้ของแถมมากกว่า" หนอนบล็อคไม่ยอมเลิก

"เอ่อ........พอดีกูเสียค่าโง่ไปแล้วหนะ"

8 comments:

โด๊ะ said...

สุฝากถามมาว่า แบบนี้จะดีเหรอ ถ้ามันเป็นคันเดียวจริงๆ เรื่องอะไหล่จะมีปัญหาไม๊ หรือว่ายังไงมันก็จะผลิตหลังจากนี้ แค่จัดให้มึงก่อน

zagitarius said...

คุณขวัญสุดยอด ๆ

แต่อ่านดูแล้วโอกาสได้รถถ้าจะยาก ๆๆ

Kwan - Extreme said...

ขอบคุณคร้าบ....แต่ต้องได้สิน้า

Ball Chaiyapong said...

ท่าทางจะได้รถหลัง 29 กุมภา แน่นอน
ฟันธง!!

AnT-แอ๊น said...

-เขียนได้เป็นตัวเองมั่กๆ มีความกวนๆยียวน เหน็บแนม จิกกัดตลอดดดด... 
-แอ๊นชอบหลายๆประโยค เช่น ผมคิดผิดที่ไม่ได้จองรถในงานแรก.. ไม่ใช่สิผู้บริหารคิดผิด (ฮะๆ...)
-ความลังเลของผมก็จบลง
-ช่วงเวลาที่คุยกับเซลส์ไม่นาน แต่สามารถล่วงรู้ความในใจของเธอได้ด้วย... เช่น
-ช่วงที่เซลส์ "เอ่ออ....."<-รู้ด้วยว่าระหว่างนั้นเธอกำลังเปิดโพย
-ผมสัมผัสถึงความไม่พอใจในคำพูดนั้น (ของเซลส์สาว)
-ชอบที่บอกว่า "รถของเราไม่ใช่รถตลาด... (หมายถึงรถที่ขายได้หลายคัน) แต่ถ้าขายได้มากก้บอกว่ารถเราคือรถชั้นนำ" ชอบๆ
-แอ๊นอ่านบทสนทนาแล้วทำให้รู้สึกว่าเซลส์เนี่ย.. เก่งอย่างเดียว เรื่องการโม้ และ ปั้นน้ำเป็นตัว
-ปล. ช่วยเขียนกำกับด้วยค่ะว่าเซลส์ที่ศูนย์ปิ่นเกล้าที่นั่งดื่มอยู่ใกล้ๆศูนย์ในเย็นนั้นเอง.. เขาดื่มหลังงานเลิกแล้วนะคะ เดี๋ยวหัวหน้าเขามาอ่านเจอจะเข้าใจเป็นอื่นไป:0)
-ตลกตรงที่บอกว่ากุมภาปีนี้ยาว... แหม ใจคนรอก็หยั่งเงี้ยเนอะ.. อยากได้ของเร็วๆ
-ประโยคที่พูดถึงความสัมพันธ์ของคนในเว็บบอร์ดซึ้งมากอ่ะค่ะ "แม้จะมีสมาชิกอยู่น้อยเมื่อเทียบกับบอร์ดอื่นแต่มันกลับทำให้มิตรภาพของสมาชิกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ความสงสัยไม่น้อยของผมจบลงที่นี่พร้อมกับเพื่อน (ร่วมทุกข์รอรถ) อีกหลายท่าน" อันนี้โดน:0)
-ที่ call center พูดว่าไม่สามารถให้คำตอบได้นี่แย่เนอะ-เค้าจ้างให้มาตอบคำถามลูกค้า-ตอบไม่ได้-ก็แปลว่าทำงานไม่ได้-แล้วจะจ้างมาเพื่อ....?
-เจ๋งไปเลย ได้รับรถคันแรกของโลกด้วย แต่ถ้าตามอ่านจริงๆก็จะรู้ว่าไม่ใช่แค่เขียนอีเมล์ไปหาท่านรอง แล้วจะได้ทุกสิ่งตามต้องการ แต่มันต้องผ่านการศึกษา ค้นคว้า หาข้อมูล กลั่นกรอง ใส่ใจรายละเอียด แล้วเขียนจดหมายไปอย่างมีชั้นเชิง ตรงประเด็น ไม่เวิ่นเว้อ แล้วก็รู้จักต่อรอง (จะมีซักกี่คนที่ได้อ่านจดหมายฉบับนั้น.. นอกจากท่านรอง ขวัญ แอ๊น.. และพนักงาน Chev อีกมากมาย ฮะๆ)
-ขอบคุณแทนผู้สนใจทุกคน ที่น้าขวัญได้นำข้อมูลดีๆมาแบ่งปัน ในส่วนของคำถามจากหนอนบล็อกก็เป็นรายละเอียดปลีกย่อยมั่กๆๆ แบบเทียบกันมิลต่อมิลเลย เชื่อว่ามีคนได้ประโยชน์จากส่วนนี้ไม่น้อย ที่เขียนมาทั้งหมดตั้งแต่ปฐมภาค.. เป็นไปได้ที่งานเขียนนี้จะเป็นการเขียน รีวิว วิจารณ์ เล่าประสบการณ์ หรือจะเรียกว่าอะไรก็ตาม... ที่ทำได้ดีที่สุดเท่าที่การเขียนในทำนองนี้จะเคยมีมา เพราะแน่นอนว่า.. คนเขียนรีวิวทั้งหลาย ใครจะเคยไปศูนย์บริการหลายเจ้า หรือเจ้าเดียวแต่หลายศูนย์ โทรไปcall center พูดคุยกับเซลส์มากกว่า 5 คน ก่อนตัดสินใจซื้อกับเซลส์คนที่ไม่เคยเห็นแม้แต่หน้า แต่โชคดีที่เป็นผู้รับสาย ณ ศูนย์ปิ่นเกล้าบ่ายวันนั้น รีวิวของขวัญให้ทั้งประสบการณ์ แสดงออกถึงอารมณ์ต่างๆในมุมมองของลูกค้า ให้คำแนะนำ ให้ความรู้ ซึ่งได้ทั้งสาระและความบันเทิง เป็นประโยชน์สุดๆ

จะรออ่านงานเขียนใหม่ๆต่อไปนะคะ (งานเก่าๆก็อ่านซ้ำได้) เป็นกำลังใจให้เสมอ จุ๊บๆ

Kaew Olympia said...

สิบห้าปีก่อนนักเพาะกายแสวงหา IGF-1
ด้วยเชื่อว่ามันคือโอสถทิพย์

กูรูทั้งโลกวินิจฉัยแล้ว มันล้วนเลอเลิศ

ห้าปีหลังจากนั้นไม่มีใครแสวงหามันอีกเลย

เนื่องด้วยนักเพาะกายชั้นเลิศแต่กาลก่อน
แม้ได้ทุ่มเทเงินทองหลักล้าน
เพียงมุ่งหวัง มันสามารถเหนือคู่แข่งแม้เพียงนิด

แต่คุณค่าที่มันตอบแทนนั้นหาต่างจากโอวัลติน
กล่องละสิบสามบาทไม่

IGF-1 เข็มแรกนั้น แม้ได้มาเปล่า
น้อยคนนักที่ต้องการทดลอง

รถกระบะที่ผลิตเพียงคันเดียว น่ากลัวอย่างยิ่ง

รถกระบะปี 2012 แทบทุกค่าย
เว้นแต่ มิตซู และนิสสัน ล้วนน่ากลัวยิ่ง

Review ห้าภาคนี้ถือเป็นการบ้านชั้นเลิศ
หากใครซื้อรถกระบะในปี 2012 โดยไม่อ่านก่อน
นับว่าผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง

นี่เป็นดั่งหนทางเดียว ที่จะหนีความเพี่ยงพล้ำ
จากกลยุทธ์ทางการตลาดอันดุดันได้

akukaandaa said...

เขียนบล็อคได้ดีมากเลยค่ะ บ่งบอกถึงการวางแผน และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ต่างๆ ด้วยตัวเอง โดยไม่หวังพึ่งพาแต่คนอื่น นับถือมากๆ

Kwan - Extreme said...

ขอบคุณที่ทนอ่านครับ ^ ^